วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

น่ารู้












หัวใจสำคัญของงานขาย
- จะต้องมีความรู้ความเข้าใจตัวสินค้าที่ตนเองขายอย่างถ่องแท้ และช่วยลูกค้าในการตัดสินใจ
- บริการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เช่น การเปลี่ยนสินค้า
- รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะติชมของลูกค้า
- สร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคยอันดีกับลูกค้า
- เก็บสถิติข้อมูลต่าง ๆ เช่น ยอดขาย ต้นทุน
- ควบคุมปริมาณสต็อกสินค้าให้มีพอขาย
ธุรกิจการค้าปลีกมีรูปแบบหลากหลาย ผู้บริหารจำเป็นจะต้องมีหลักการที่ดีในการบริหารกลยุทธ์ต่าง ๆ ผู้ที่จะประสบความสำเร็จจะต้องเป็นผู้ที่สามารถนำหลักการมาผสมกลมกลืนกัน ไม่เน้นเพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าสูตรสำเร็จของการบริหารการค้าปลีกเป็นเช่นไร ขึ้นอยู่กับความตั้งใจจริงของผู้บริหารเป็นสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น